Top 12 # Cách Sử Dụng The Ordinary Granactive Retinoid Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Deedee-jewels.com

The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion

Các nàng đều biết là Retinol là một chất có rất nhiều ưu điểm như: làm căng mịn da, sáng da, tăng độ đàn hồi cho da, tăng sinh collagen và giúp làm giảm và mờ thâm nám.

Thế nhưng nếu không có kiến thức sử dụng retinol đúng đắn da nàng sẽ rất dễ bị break out vì thế nàng hãy ĐỌC THẬT KỸ bài viết này vì trong bài này Mèo sẽ:

Lý giải cho nàng hiểu rõ Retinol là gì. Tác dụng và làn da nào phù hợp để sử dụng retinol. Những lưu ý khi dùng Retinol.

Sản phẩm mà Mèo nhập về là The Ordinary Granactive Retinoid 2% Elmusion là một trong những sản phẩm retinol vừa tốt mà lại có giá thành rất hợp lý, và đương nhiên chi tiết Mèo cũng sẽ liệt kê trong bài viết.

Có thể với nhiều nàng thì khái niệm Retinol vẫn còn khá mới mẻ, tuy nhiên Mèo tin chắc rằng nhắc đến vitamin A thì không nàng nào không biết. Retinol chính là tên gọi khác của Vitamin A đó.

Các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và kết luận rằng Retinol có đặc tính sản sinh Collagen, giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và còn trị mụn nữa. Tuy nhiên khi sử dụng Retinol nàng cần lưu ý một số điểm như các hợp chất sử dụng cùng, dạng sản phẩm chứa retinol nào thích hợp nhất với làn da nàng,… Tất cả Mèo sẽ đề cập ở những ảnh tiếp theo!

Đặc tính của Retinol: hoạt chất này sẽ được điều chế theo nhiều dạng và có nồng độ khác nhau tùy từng hãng sản xuất, tuy nhiên đặc điểm chung là Retinol sẽ tác động trực tiếp lên bề mặt da, loại bỏ tế bào chết, chống bí da từ đó tạo điều kiện cho lớp da bên dưới phát triển.

Retinol còn có chức năng giảm Melanin, kiềm hãm hắc tố, ngăn chặn đốm nâu, vết nám, tàn nhang hiệu quả. Việc thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen cũng giúp da duy trì lượng Elastin hỗ trợ đẩy lùi tiến trình lão hoá và giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, những vết thương, sưng viêm do mụn cũng được Retinol chữa lành nhanh chóng nên đây được xem là phương pháp làm đẹp khá đa năng.

Một số điều cần biết khi sử dụng Retinol:

Đối với làn da mỏng manh của người Châu Á cùng khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam nên khi dùng tinh chất dưỡng da này những lần đầu tiên, da mặt sẽ trở nên yếu và mỏng hơn, do đó tăng sự nhạy cảm, xuất hiệu cảm giác nóng bỏng, ngứa, da bị đỏ, khô bong tróc.

Các bạn đang sử dụng ạy cảm thì da sẽ dần khỏe lên, Retinol khi đã trải qua giai đoạn da bong tróc nh Retinol sẽ thực sự phát huy hiệu quả khi làm dày biểu bì, làm dày nếp nhăn, da trở nên khỏe, sản chắc và độ đàn hồi tốt hơn.

Các bạn có thể sử dụng Retinol lâu dài vì càng sử dụng Retinol lâu thì hiệu quả càng tốt. Tuy nhiên vào mùa hè thì tần suất sử dụng nên giảm đi vì tinh chất Retinol có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, từ đó, gây nên những hậu quả như cháy nắng, tàn nhang.

Khi mới bắt đầu bạn chỉ nên dùng Retinol từ 1- 2 lần/ tuần, nếu da đã thích ứng có thể tăng số lần dùng. Chỉ nên dùng các sản phẩm có chứa Retinol vào buổi tối.

Retinol là chất có tính chuyển hóa tế bào cao, do đó bạn không nên sử dụng chung với các loại kem chăm sóc da mặt hoặc các liệu pháp thẩm mỹ khác có chứa hoạt chất lột da mạnh như : Glycolic Acid và Salicylic Acid, và đương nhiên, hãy cẩn thận khi dùng chung với vitamin C.

Trước khi thoa kem/elmusion chứa Retinol, hãy để da thật khô vì nước sẽ tạo phản ứng với Retinol và làm cho hoạt tính của nó mạnh thêm, khiến làn da sẽ bị kích ứng mạnh.

Luôn sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài với chỉ số SPF 30 trở lên.

Tại sao The Ordinary Garnactive Retinoid 2% Elmusion lại là sản phẩm đáng mua?

Serum chống lão hóa The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion được xây dựng dựa trên công thức kết hợp hai dạng của hoạt chất retinoid. đã được nâng cấp lên thế hệ tiếp theo. Hai thành phần này là: Granino Retinoid 2% và Retinol.

Granino Retinoid 2%: một phức hợp của Hydroxypinacolone Retinoate – một dạng retinoid hòa tan rất tiên tiến. Nó được nhận định là một dạng este của axit retinoic nhưng mang lại hiệu quả chống lão hóa tốt hơn và an toàn cho người sử dụng gấp nhiều lần so với các dạng khác của retinoid như retinol, retinyl palmitate, …

Retinol: được bào chế tinh khiết dưới dạng có thể hòa tan để cung cấp và hỗ trợ chuyển hóa tác dụng của Granino Retinoid 2% bên trên.

The Ordinary Granactive Retinoid 2% In Squalane

Trang chủSkincareSản Phẩm Trị Mụn The Ordinary Granactive retinoid 2% in Squalane

Nếu The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là cầu vồng sau cơn mưa thì chắc chắn The Ordinary Granactive Retinoid 2% in Squalane chính là ánh ban mai ngày ngày rực rỡ. . Khi mà bạn đã thử qua AHA, BHA hay các hoạt chất khác mà thấy chưa đủ đô, da của bạn có nhiều vấn đề và bạn muốn cải thiện chúng cùng lúc thì để mình kể với bạn về Retinol nha. Khác với peel da như sản phẩm trước, em này dùng để cải thiện mọi khuyết điểm của da đồng thời giảm đi các dấu hiệu của lão hóa và có thể sử dụng hàng ngày hoặc cách 1-2 ngày với da yếu. Nó không làm giảm sức đề kháng của da, không bào mòn da như những phương pháp peeling. Retinol sẽ đến và mang lại ánh sáng cho những làn da đang tuyệt vọng ! . Khác với những loại trước, The Ordinary Granactive Retinoid 2% in Squalane là dung dịch không chứa nước với nồng độ 2% của một phức hợp hoạt tính retinoid tiên tiến có tên là Granactive Retinoid. . Granactive Retinoid đã được chứng minh là mang lại kết quả tốt hơn, chống lại nhiều dấu hiệu lão hóa hơn retinol mà không có bất kỳ kích ứng và nhược điểm nào phổ biến với retinol. . Vậy công dụng của nó là gì? Cao cấp hơn cả Niacinamide, BHA, AHA, retinol được các bác sĩ da liễu hay các Beauty Blogger hết lời ca tụng bởi khả năng: – Điều tiết lượng dầu, giảm sự xuất hiện của mụn, se nhỏ lỗ chân lông – Kích thích hình thành collagen và làm chậm quá trình xuất hiện của nếp nhăn – Làm đều màu da, xóa đi những vết thâm, nám. Cải thiện bề mặt và tone màu da. . The Ordinary Granactive Retinoid 2% in Squalane là lựa chọn sáng suốt cho những làn da khô, lão hóa, mong muốn cải thiện nhiều vấn đề mà e sợ sự kích ứng của retinol thông thường. . Cần đặc biệt lưu ý về tác hại của tia UV khi sử dụng sản phậm, bắt buộc phải dùng kem chống nắng. Sản phẩm không dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Review Retinoid Của The Ordinary

Có rất nhiều thứ để nói về như là :

Có đến 2 nguyên liệu hoạt chất để chọn với các thế mạnh khác nhau.

Giá dao động từ 5$ – 14$ Canada.

Cho đến nay, thương hiệu này tuyên bố rằng các sản phẩm này chỉ nhắm đến các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nhưng chúng cũng có thể giúp trị mụn trứng cá.

Review các loại The Ordinary Granactive Retinoid

Trong số 6 sản phẩm phạm vi Retinoid của The Ordinary. B a trong số chúng dựa trên một phức hợp gọi là “Granactive Retinoid.”

Chính xác thì Granactive Retinoid là gì? Nó là một hệ thống phân phối cho hoạt chất hydroxypinacolone retinoate (HPR), là một axit retinoic ester.

Retinoic acid, còn được gọi là tretinoin hoặc Retin-A. Là dạng hoạt chất của vitamin A, liên kết trực tiếp với các thụ thể retinoid của tế bào da. HPR được cho là hoạt động tương tự. Vì nó cũng làm điều giống như vậy (và không cần phải chuyển đổi, giống như retinol). Tuy nhiên, hành động này có thể can thiệp vào sự hấp thu vitamin A của cơ thể (một yếu tố trao đổi chất rất quan trọng). Đó là lý do tôi tránh Retin-A.

Không giống như Retin-A và retinol, HPR độc đáo ở chỗ nó tạo ra ít hoặc không gây kích ứng. Nhưng hãy nhớ rằng nó là thành phần mới và chưa được chứng minh. Vì hầu hết các nghiên cứu cho đến nay đến từ nhà sản xuất của nó. Ngay bây giờ, không có cách nào để biết tỷ lệ axit retinoic hoặc retinol của HPR tương đương với bao nhiêu phần trăm.

Tiến sĩ S. Manjula Jegasothy, một chuyên gia da liễu có trụ sở tại Miami, nói với Refinery29: “Người ta biết rằng retinoid ester không có hiệu quả nhiều trong việc làm mịn lớp biểu bì và tăng collagen trong lớp hạ bì như retinol tinh khiết.”

Granactive Retinoid 2% in Squalane

The Ordinary Granactive Retinoid 2% in Squalane là …

Lựa chọn ít gây kích ứng nhất, được cho là không tạo ra kích ứng nào.

Chứa 0,2 phần trăm của hoạt chất, HPR.

Rất ổn định, vì công thức không chứa bất kỳ nước nào và không yêu cầu bao bì không có không khí. Thời hạn sử dụng là 12 tháng sau khi được mở.

Một loại chống lão hóa lý tưởng cho vùng mắt. Vì nó sẽ không gây kích ứng cho làn da mỏng manh ở đó.

Nghiên cứu này cho thấy 0,1% HPR có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Nhưng do kết hợp với các hoạt chất khác (retinol và papain) nên rất khó để xác định HPR có thể tác động bao nhiêu đến mụn trứng cá.

Thành phần: Squalane, C12-15 Alkyl Benzoate, Bisabolol, Dimethyl Isosorbide, Hydroxypinacolone Retinoate, Chiết xuất trái cây Solanum Lycopersicum (Cà chua), dầu hạt Simmondsia Chinensis (Jojoba).

Granactive Retinoid 5% in Squalane

Sản xuất thấp đến không kích ứng (tôi cũng chưa trải nghiệm thấy gì).

Chứa 0,5 phần trăm HPR.

Rất ổn định, với thời hạn sử dụng 12 tháng.

Có một màu vàng nhẹ (vô hình trên da).

Nếu bạn có cùng quan điểm của tôi về Retin-A, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một lựa chọn an toàn hơn. Nhưng có lẽ không an toàn như retinols.

Thành phần: Squalane, Caprylic/Capric Triglyceride, Retinol, Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Extract, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, BHT.

Granactive Retinoid 2% Emulsion

The Ordinary Granactive Retinoid 2% Elmusion là …

Không phải là 1 sản phẩm mới. Họ chỉ cho Advanced Retinoid 2% (đã được đánh giá ở đây) 1 cái tên mới.

Một retinoid có độ bền vừa phải. Kết cấu dạng kem nhẹ, không nặng mặt (không phải là dầu).

Mặc dù dầu squalane thường không gây tắc nghẽn lỗ chân lông làm nổi mụn. Nhưng nếu bạn bắt đầu thấy nổi mụn thì da bạn sẽ hấp thụ công thức này tốt hơn. Dù sao thì cũng có một số người bị mụn trứng cá từ cồn cetearyl và carrageenan.

Có nguy cơ kích ứng thấp.

Chứa 0,2 phần trăm HPR, cộng với retinol được đóng gói. Họ không tiết lộ nồng độ retinol, nhưng điều này có nghĩa là nó mạnh hơn một chút so với Granactive Retinoid 2% trong Squalane.

Vì công thức có chứa nước nên nó sẽ không ổn định như các loại dầu. Tuy nhiên, họ vẫn hứa hẹn thời hạn sử dụng 12 tháng.

Tôi không còn giới thiệu sản phẩm này nữa vì tôi cảm thấy các lựa chọn retinoid khác tốt hơn và tôi thích tránh ethyl linoleate (một axit linoleic ester dễ bị oxy hóa).

Thành phần: Aqua (Water), Glycerin, Ethyl Linoleate, Propanediol, Caprylic/Capric Triglyceride, Dimethyl Isosorbide, Cetearyl Isononanoate. Bisabolol, Hydroxypinacolone Retinoate, Retinol, Tasmannia Lanceolata Fruit/Leaf Extract, Inulin Lauryl Carbamate. Glyceryl Stearate, Ceteareth-12, Ceteareth-20, Cetearyl Alcohol. Carrageenan, Xanthan gum, Acacia Senegal Gum, Cetyl Palmitate, Sucrose Laurate, Polysorbate 20. Isoceteth-20, Behentrimonium Chloride, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate. Disodium EDTA, Dehydroacetic Acid, Benzoic Acid, Ethylhexylglycerin. Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

Review các loại The Ordinary Retinol

Không giống như HPR, retinol phải được cơ thể chuyển đổi để được sử dụng. Đầu tiên, nó được chuyển hóa thành retinaldehyd. Và cuối cùng thành axit retinoic (vitamin A)

Do quá trình chuyển đổi này, retinol thường yếu hơn axit retinoic khoảng 20 lần. Vì vậy, tôi không có mối quan tâm an toàn tương tự như tôi làm với Retin-A.

Tuy nhiên, chỉ vì nó yếu hơn không có nghĩa là retinol sẽ không mang lại cho bạn kết quả. “Về mặt sinh hóa, retinoids và retinol thực hiện chính xác điều tương tự”, Tiến sĩ Dendy Engelman, bác sĩ da liễu có trụ sở tại thành phố New York, nói với NewBeauty. “Có thể chỉ mất nhiều thời gian hơn để xem kết quả với các sản phẩm dựa trên retinol.”

Retinol cũng được kiểm nghiệm bởi nhiều thập kỷ nghiên cứu. Vì vậy, lợi ích của nó được chứng minh nhiều hơn so với HPR.

Nhược điểm là khả năng bị kích ứng tiềm năng. The Ordinary thậm chí còn khuyến cáo không dùng retinol vì lý do đó (mặc dù họ bán nó!).

Thành phần : Squalane, Caprylic/Capric Triglyceride, Retinol, Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Extract, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, BHT.

Retinol 0.2% in Squalane

The Ordinary Retinol 0.2% in Squalane là…

Kích ứng vừa phải (mặc dù tôi chưa trải nghiệm thấy sự kích ứng nào nào).

Chứa 0,2% retinol, tương đương với khoảng 0,01% axit retinoic.

Rất ổn định, với thời hạn sử dụng 12 tháng.

Bắt đầu ở cường độ này nếu bạn chưa quen với retinol, và sau đó tăng dần lên tới 0,5%.

Retinol 0.5% in Squalane

Được cho là rất gây kích ứng (nhưng điều này không đúng với tôi).

Nghiên cứu này cho thấy 0,025 phần trăm axit retinoic là đủ để điều trị da bị quang hóa .

Rất ổn định, với thời hạn sử dụng 12 tháng.

Nếu da của bạn đã quen với retinols, bạn có thể bắt đầu với công thức này và duy trì ở mức này (vì nó có tác dụng đã được chứng minh) hoặc tăng lên 1%.

Retinol 1% in Squalane

Chứa một phần trăm retinol, tương đương với khoảng 0,05 phần trăm axit retinoic.

Nghiên cứu này cho thấy 0,05% axit retinoic cải thiện tổn thương do ánh nắng mặt trời và khuyến khích hình thành collagen.

Rất ổn định, với thời hạn sử dụng 12 tháng.

Trừ khi bạn biết làn da của bạn có thể chịu được retinol liều cao thế này. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với loại 0,5% trước khi chuyển sang cái này.

Sản phẩm này (dù sao thì tôi cũng không khuyên dùng) đã bị ngừng sản xuất rồi.

Kết luận

Để tổng hợp lại, tôi rất ấn tượng với loạt sản phẩm Retinoids mới của The Ordinary. Các thành phần đều tinh khiết. Và cho đến nay chúng là loại retinoids giá cả phải chăng nhất trên thị trường.

Tôi không nghĩ bạn sẽ vấn đề gì với tất cả những sản phẩm trên. Nhưng để an tâm hơn thì tôi sẽ cân nhắc Retin-A

Đối với việc thành phần hoạt chất nào là “tốt hơn” hay “mạnh hơn”, thật khó để nói. Không có dữ liệu nào so sánh sức mạnh của HPR so với retinol.

Tóm tắt review Retinoid

Điều cuối cùng mà tôi muốn đính chính là các công thức này so sánh như thế nào với 2 loại retinoid mà tôi đã khuyên dùng trước kia. Đó là Resurface của Shani Darden Retinol Reform và CyberDerm Retin+Erase.

Retinol Reform chứa retinyl palmitate, một retinol ester yếu hơn retinol. Nhưng chưa có thông tin gì về việc nó mạnh như thế nào so với HPR. Tôi nghĩ nó tốt nhất cho điều trị các dấu hiệu lão hóa đầu tiên ở làn da dễ bị mụn trứng cá. Tôi đã nhận được kết quả thực sự tốt từ sản phẩm này!

Retin + Erase chứa tối đa một phần trăm HPR. Do đó, nó mạnh hơn năm lần so với retinoid hạt hoạt tính mạnh nhất từ ​​The Ordinary! Hãy xem xét loại này nếu bạn đang muốn điều trị các dấu hiệu lão hóa nhưng bị kích ứng da quá nhiều từ retinol.

Cả hai sản phẩm này cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu da bạn không chịu được dầu.

Sưu tầm – Nguyễn Lan Chi

The Ordinary Skincare Review Pt 1: Lactic Acid, Advanced Retinoid

Affiliate Disclosure: I receive a small commission for purchases made via affiliate links.

Unless you’ve been living under a rock or just aren’t that into skincare, you’d have heard of The Ordinary by now. The newest brand from Deciem (parent company of NIOD and Hylamide) aims to bring effective skincare to the market at affordable prices.

As a skincare science nerd, it’s very exciting because many evidence-backed ingredients are very cheap, but skincare brands often price the products containing them at a premium because they work so well, and everyone else prices them high.

While some expensive brands do incorporate other technologies in their formulations that would justify the higher price, it’s really annoying as a consumer. You never know for sure how well a specific product will work for you, and no one wants to spend $70 on a product just to find out that it does nothing for your skin three months down the track. All of The Ordinary’s products are priced between $8.80 and $24.90, and you can get them online, or in-store at Myer, Priceline or the standalone Deciem stores.

The products are very plainly named according to what ingredients they contain. Interestingly, they don’t really emphasise what each product is supposed to do, so it seems like they’re targeting this line towards skincare nerds who know what they want. It makes sense,since most of the formulas contain only one or two star ingredients and are well-suited to multi-step routines, unlike the “multivitamin”-like all-in-one products aimed at a less obsessive audience who aren’t as interested in hardcore customisation.

Packaging

All 4 products come in 30 mL droppers, which I like because it’s easy to measure out the right amount of product, but it isn’t as convenient as a pump (dropper bottles also let in more light and air than airtight pump dispensers, but I don’t think it’s an issue with these particular products – more on that later).

Excluded Ingredients

All Deciem products are free of parabens, sulphates, mineral oil, methylchloroisothiazolinone, methylisothiazolinone, animal oils, benzalkonium chloride, coal tar dyes, formaldehyde, mercury and oxybenzone, and are not tested on animals. All four The Ordinary products I’m reviewing here are alcohol-free, silicone-free, nut-free and vegan.

There isn’t evidence that all of these ingredients are harmful ( parabens are safe, as is mineral oil). Silicone is a bit annoying in routines because it can make other products roll off your face, and alcohol can be drying, so it’s convenient that these products have been formulated without them. There’s specific information on each product on the website, which is handy if you have nut allergies or if you want to stick to vegan products.

The prices I’m giving here are the Australian retail prices.

Price: $12.70 for 30 mL ( prices vary on Amazon)

Good for: exfoliation, hyperpigmentation, congested skin, fine lines

Contains lactic acid: Lactic acid is an alpha-hydroxy acid that’s fantastic for chemical exfoliation, and due to its slightly larger size, is supposed to be less irritating than glycolic acid. This is a particularly good option for people who are prone to post-inflammatory hyperpigmentation (i.e. anyone with dark skin or hair, including light-skinned Asians). In Australia (and most other places), glycolic acid products outnumber lactic acid products 20 to 1, so this is a very welcome addition to the market.

pH: Lactic Acid 10% + HA 2% has a pH of 3.60-3.80, according to The Ordinary’s website, which is low enough to be effective. The Ordinary’s site states that a higher pH would be more irritating. I’m not sure what the reasoning for this is, since lower pH is both inherently more irritating, and allows more acid to get into the skin and exfoliate…

Other notable ingredients: Tasmanian pepperberry derivative to reduce inflammation, since the acidity of lactic acid and its peeling effect can trigger sensitivity. The key active in the pepperberry is polygodial, a compound that’s been found to be anti-inflammatory in animal studies. It’s also an antioxidant. This natural extract is responsible for the peachy colour of the product.

Potential irritation: The Ordinary responsibly warn about potential irritation, suggest introducing it slowly to your routine, and warn about the increased chance of sunburn from AHA use. If you’re switching from glycolic acid, t’s very roughly equivalent to 8.5% glycolic acid at the same pH (although glycolic acid is smaller so it’s more effective). There’s also a milder 5% version.

Scent: It smells a little strange. It isn’t all that unpleasant though.

How to use: Apply a few drops to skin after cleansing, before oils and creams, day or night.

In use: I was very excited to try the Lactic Acid 10% + HA 2% because I’ve been looking for an affordable lactic acid exfoliant to recommend to other people for a while (I love Ultraceuticals Ultra Brightening Serum, but it’s pretty pricey). It gives a nice glow and smoothing effect the next day, and on the irritation front I only experienced a slight tight feeling. I managed to clog up my skin pretty good right before trialling this with an active-free week where I just used random moisturisers, but unfortunately I didn’t see any improvement in the closed comedones on my chin after using this for a week. The Ultraceuticals serum made them disappear completely, so I think my oily skin needs salicylic acid for that. This is a good product to try if you find glycolic acid too irritating, and if you’re an AHA virgin I’d recommend using the 5% version first.

Ingredients: Aqua (Water), Lactic Acid, Glycerin, Pentylene Glycol, Arginine, Potassium Citrate, Triethanolamine, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Tasmannia Lanceolata Fruit/Leaf Extract, Acacia Senegal Gum, Xanthan Gum, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, PPG-26-Buteth-26, Ethyl 2,2-Dimethylhydrocinnamal, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Ethylhexylglycerin, 1,2-Hexanediol, Caprylyl Glycol.

Price: $17.90 for 30 mL ( prices vary on Amazon)

Good for: reducing appearance of fine lines and wrinkles, evening out complexion, smoothing out roughness

The Ordinary say that their retinoid products are “not a treatment for acne” – it sounds like they’re trying to manage the expectations of people who don’t understand purging. But retinoids are one of the frontline treatments for acne, and the ingredients in this product have been studied in acne in a small uncontrolled clinical trial, so I’d say that this product could work for acne-prone skin.

Contains two forms of retinoid actives: This product contains two retinoid (vitamin A) ingredients.

First, there’s solubilised hydroxypinacolone retinoate which is an interesting new retinoid. There isn’t any peer-reviewed data on hydroxypinacolone retinoate’s actions on skin by itself, but according to a manufacturer it doesn’t need to be converted to tretinoin (retinoic acid) before it’s active.

This claim should be viewed with caution though, as it looks like it’s based on a (non-peer-reviewed) in vitro study and chemistry-based speculation (it’s a tretinoin ester rather than a retinol ester, as you can tell from the fact that “retin-” is the second part of the ingredient name). It’s also claimed to be less irritating than tretinoin, and several times more effective against signs of aging than other non-prescription retinoids.

The second retinoid ingredient is encapsulated retinol. Embedding the retinol in a capsule means the retinol is slow-release which makes it less irritating, plus the retinol is stable for longer since it’s protected from air. The product also comes in an amber bottle to protect from light degradation.

The Ordinary also have a Retinol 1% product in their range, which contains 1% retinol only.

2% strength: It’s a bit difficult to compare the strengths of skincare products containing different retinoids because they have different potencies – it’s like trying to compare codeine and heroin. Advanced Retinoid 2% is even trickier than other retinoids.

For this product, it sounds like they count the capsule as well as the solvent used to solubilise the hydroxypinacolone retinoate as part of the 2%, so it’s difficult to work out the exact percentage of the retinoids (interestingly, there’s a notice on The Ordinary’s site saying that they may be banned from shipping Retinol 1% to Europe in the future since it’s likely they’ll ban products with over 0.3% retinol soon, but there isn’t a warning on Advanced Retinoid 2% which suggests that it has less than 0.3% retinol… but it could also be that encapsulation makes ingredient accounting a bit fuzzier).

Additionally, hydroxypinacolone retinoate is a heavier molecule than retinol (about 50% heavier). There’s also the big issue of the overall formula affecting absorption, which often goes ignored when people get too into ingredient analysis. So with all this in mind, I’d give up trying to compare this to other strengths based on the 2% figure alone.

Deciem states that “Advanced Retinoid 2% achieves better visible anti-ageing results than Retinol 1% with less irritation.”

Other notable ingredients: It has the same antioxidant, anti-inflammatory Tasmanian pepperberry extract as the Lactic Acid as well as bisabolol which acts as an anti-irritant. It also has lots of humectant glycerin.

pH: The pH of this product is 5.00-6.00. The enzymes in the skin that convert retinol (and potentially hydroxypinacolone retinoate) to the active form only work at higher pH, so this product shouldn’t be used with any acidic products with lower pH for maximum effectiveness.

Sun sensitivity: Sensibly, there’s a warning for increased sun sensitivity while using the product and a recommendation for use of sun protection.

Scent: Smells a lot like other retinol products, mild

Texture: Runny light yellow liquid, slightly sticky upon drying

How to use: Apply a few drops to your face before oils and creams, and after water-based serums in the evening (light breaks down the retinoids).

In use: I started using Advanced Retinoid 2% expecting to get horrific peeling like I have in the past with other retinoid products, so I put it on my face and waited for the worst to happen. But much to my surprise, after three days, my skin was fine. So to really push the boundaries, I used it for 5 days in a row, then waited again… and nothing. Nada. Not even near my eyes! I’m incredibly impressed with the lack of irritation, and I love the hydration that the high glycerin content gives (it’s a bit sticky on the skin, but you’re only meant to use it at night so it isn’t a big issue).

I’ve noticed that my skin has become smoother and looks more luminous since using it, much like what I’ve seen with other retinol products in the past, but I can’t in all honesty rule out the effect of the glycerin.

Ingredients: Aqua (Water), Glycerin, Ethyl Linoleate, Propanediol, Caprylic/Capric Triglyceride, Cetearyl Isononanoate, Bisabolol, Hydroxypinacolone Retinoate, Retinol, Tasmannia Lanceolata Fruit/Leaf Extract, Dimethyl Isosorbide, Inulin Lauryl Carbamate, Glyceryl Stearate, Ceteareth-12, Ceteareth-20, Cetearyl Alcohol, Carrageenan, Xanthan Gum, Acacia Senegal Gum, Cetyl Palmitate, Sucrose Laurate, Polysorbate 20, Behentrimonium Chloride, Potassium Citrate, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Disodium EDTA, Dehydroacetic Acid, Benzoic Acid, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.