Top 4 # Cách Sử Dụng Text Filter Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Deedee-jewels.com

Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel

Khi thao tác trên bảng tính Excel, thao tác lọc dữ liệu theo điều kiện rất quan trọng và không thể thiếu. Ở bài viết trước chúng ta đã được tìm hiểu cách Lọc dữ liệu trùng nhau trong bảng tính thì ở bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng chức năng Advanced Filter trong Excel.

Cách sử dụng chức năng Advanced Filter trong Excel

Trước tiên để dùng chức năng Advance Filter thì bảng dữ liệu của bạn phải theo các yêu cầu sau:

1. Chừa ít nhất 3 dòng trống trên cùng bảng dữ liệu.2. Chỉ sử dụng một dòng duy nhất để làm tiêu đề bảng dữ liệu.3. Không merge bất cứ ô nào của bảng dữ liệu.

Khi sử dụng Advance Filter thì bạn sẽ phải dùng tới một bảng phụ làm điều kiện so sánh để lọc dữ liệu từ bảng dữ liệu chính của các bạn. Và yêu cầu của bảng phụ này phải dùng tiêu đề của cột dữ liệu bạn cần lọc từ bảng chính làm tiêu chí lọc, cho nên bạn phải copy tiêu đề cột dữ liệu bạn cần lọc trong bảng chính và dán vào dòng tiêu đề điều kiện cần lọc trong bảng phụ. Và Advance Filter chỉ có thể lọc 1 lần 2 điều kiện cho 1 cột dữ liệu. Các bạn có thể theo dõi ví dụ dưới để nắm bắt trực quan hơn về chức năng Advance Filter.

Ví dụ: Ta có bảng dữ liệu như sau:

TẠO BẢNG ĐIỀU KIỆN

Đầu tiên bạn cần phải tạo một bảng phụ dùng để lọc dữ liệu.

Bước 1: Chọn ô Price → copy.

SỬ DỤNG ADVANCE FILTER

Bước 1: Đặt trỏ chuột vào ô bảng dữ liệu chính. Vào Data → Advance

– Filter the list, in-place: lọc dữ liệu và cho ra kết quả ở chính bảng lọc. Các dữ liệu không phù hợp sẽ bị mất đi.– Copy to another location: lọc dữ liệu và copy chúng trong một khu vực khác.

Chú ý Ngoài ra các bạn cũng cần biết thêm về các ký tự đặc biệt khi lọc: 1. Ký tự *: ví dụ ở cột Name. Bạn muốn lọc tất cả các ký tự có bắt đầu bằng chữ M thì bạn sẽ nhập điều kiện lọc là M*. Tức là lọc chuỗi ký tự bắt đầu bằng chữ M, ký tự * đại diện cho các ký tự còn lại trong chuỗi. 2. Ký tự ?: tương tự như ký tự * nhưng nó chỉ đại diện cho một ký tự duy nhất. Ví dụ bạn lọc M? tức là lọc chuỗi gồm 2 ký tự bắt đầu bằng M. 3. Ký tự ~: để loại bỏ 2 ký tự đặc biệt trên khi lọc dữ liệu. Ví dụ trong bảng dữ liệu của bạn có chuỗi là M*D, khi bạn lọc nếu nhập điều kiện như vậy thì nó sẽ lọc tất cả các chuỗi có bắt đầu bằng M và kết thúc bằng D.

Filter Trong Excel 2007 2010 2013 2003, Cách Sử Dụng Filter

Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013 2003 – khi nào thì cần sử dụng filter trong excel. Filter trong excel có thể làm được gì cho chúng ta hay có những kiểu filter nào?… Ad sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn qua bài viết này.

1. Filter trong excel là gì?

Filter trong excel là chức năng lọc dữ liệu theo một hoặc nhiều điều kiện.

Có 2 chức năng lọc trong excel:

auto filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu mặc định của excel

Advanced filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu nâng cao, cho phép ta tự đặt điều kiện để lọc. Cũng như việc di chuyển kết quả lọc được sang một ô khác, sheet khác.

Trong phạm vi bài này, ad sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng auto filter trong các phiên bản excel 2003 2007 2010 2013.

Cách sử dụng filter trong excel 2007 giống với 2010 2013 nhưng lại khác với excel 2003. Nguyên nhân của sự khác nhau chính là bởi vì sự thay đổi trong việc chuyển từ thanh Menu (excel 2003) sang thanh Ribbon (excel 2007 trở đi).

2. Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013

2.1. Cách tạo auto filter trong excel 2007 2010 2013

Bước 1: Bôi đen vào bộ vùng dữ liệu muốn tạo auto filter

Trong danh sách hiện ra, ad chỉ chọn mặt hàng Cam 1, sau đó nhấn OK.

Auto filter 2 : Sort by color

Sort by color là sắp xếp dữ liệu theo màu sắc.

Trong trường hợp không có màu nào trong cột được chọn thì chỉ xuất hiện mỗi nút Custom sort.

Autofilter 3 : Text filters/ Number filters

Text filters hoặc Number filters phụ thuộc vào việc trong cột ta đang chọn có số lượng ô chứa dữ liệu số nhiều hơn hay ít hơn số ô chứa dữ liệu text (văn bản)

– Text filters: Trong trường hợp cột bạn chọn có số ô chứa dữ liệu text nhiều hơn thì các chức năng lọc dữ liệu text filters sẽ như trong hình sau:

Equals…: giống với

Does not equal: Không giống

+ Nhóm 2: Giống với một 1 hoặc 1 ký tự đầu hoặc cuối

Begins with: Lọc các ô Bắt đầu với ….

Ends with: Lọc các ô Kết thúc với ….

+ Nhóm 3: Chứa một dữ liệu nào đó

Contains…: Lọc các ô có chứa …

Does not contain…: Lọc các ô không chứa ….

+ Nhóm 4: Lọc dữ liệu text theo một điều kiện khác

Autofilter 4 : Search – Chức năng lọc dữ liệu tìm kiềm

Chức năng lọc dữ liệu này rất hay, là một sự cải tiến vượt bậc của excel 2010 trở đi. Bạn đánh điều kiện lọc dữ liệu vào ô search, excel sẽ tự động lọc ra danh sách những điều kiện lọc phù hợp với dữ liệu tìm kiếm. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn được điều kiện mình muốn nhanh hơn rất nhiều. Với những bảng biểu có ít điều kiện lọc thì tùy chọn này phát huy được ít công dụng hơn. Nhưng với danh sách có đến hàng chục điều kiện thì nó thật tuyệt vời.

3. Cách sử dụng filter trong excel 2003

3.1. Cách tạo autofilter trong excel 2003

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn tiến hành autofilter giống như ở phần 2.1.

Bước 2: Chọn từ thanh công cụ menu như sau:

3.2. Giới thiệu các tính năng của auto filter trong excel 2003

Đang cập nhật

4. Làm thế nào để bỏ filter trong excel

Nhưng làm thế nào để bỏ chọn một điều kiện nào đó trong filter?

Hiện tại bảng kê của ad đang ở chế độ lọc dữ liệu cột tên hàng và ad muốn lọc dữ liệu ở cột Thành tiền đồng thời bỏ lọc dữ liệu ở cột Tên hàng. Thì làm thế nào?

Cách làm như sau:

Chọn vào hình vuông bên cạnh tên cột Tên hàng

Sauk hi chọn all, thì tất cả các điều kiện lọc của cột tên hàng sẽ được tick đồng nghĩa với việc chức năng lọc dữ liệu theo tên hàng đã bị loại bỏ.

Và bây giờ thì thật đơn giản để lọc dữ liệu theo cột “Thành tiền” rồi đúng không bạn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Advanced Filter Trong Excel

Trong Excel, khi bạn đã tạo xong một bảng dữ liệu nhưng khi in ra thì chỉ muốn in theo một điều kiện nhất định mà không phải in toàn bộ cả bảng. Khi đó bạn cần sử dụng chức năng Advance Filter của Excel để lọc dữ liệu ra trước khi in. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chức năng Advance Filter lọc dữ liệu trên bảng tính.

Khi thao tác trên bảng tính Excel, thao tác lọc dữ liệu theo điều kiện rất quan trọng và không thể thiếu. Ở bài viết trước chúng ta đã được tìm hiểu cách Lọc dữ liệu trùng nhau trong bảng tính thì ở bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng chức năng Advanced Filter trong Excel.

Trước tiên để dùng chức năng Advance Filter thì bảng dữ liệu của bạn phải theo các yêu cầu sau:

1. Chừa ít nhất 3 dòng trống trên cùng bảng dữ liệu.2. Chỉ sử dụng một dòng duy nhất để làm tiêu đề bảng dữ liệu.3. Không merge bất cứ ô nào của bảng dữ liệu.

Khi sử dụng Advance Filter thì bạn sẽ phải dùng tới một bảng phụ làm điều kiện so sánh để lọc dữ liệu từ bảng dữ liệu chính của các bạn. Và yêu cầu của bảng phụ này phải dùng tiêu đề của cột dữ liệu bạn cần lọc từ bảng chính làm tiêu chí lọc, cho nên bạn phải copy tiêu đề cột dữ liệu bạn cần lọc trong bảng chính và dán vào dòng tiêu đề điều kiện cần lọc trong bảng phụ. Và Advance Filter chỉ có thể lọc 1 lần 2 điều kiện cho 1 cột dữ liệu. Các bạn có thể theo dõi ví dụ dưới để nắm bắt trực quan hơn về chức năng Advance Filter.

Ví dụ: Ta có bảng dữ liệu như sau:

Đầu tiên bạn cần phải tạo một bảng phụ dùng để lọc dữ liệu.

Bước 1: Đặt trỏ chuột vào ô bảng dữ liệu chính. Vào Data → Advance

– Filter the list, in-place: lọc dữ liệu và cho ra kết quả ở chính bảng lọc. Các dữ liệu không phù hợp sẽ bị mất đi.– Copy to another location: lọc dữ liệu và copy chúng trong một khu vực khác.

Chú ý :Ngoài ra các bạn cũng cần biết thêm về các ký tự đặc biệt khi lọc 1. Ký tự *: ví dụ ở cột Name. Bạn muốn lọc tất cả các ký tự có bắt đầu bằng chữ M thì bạn sẽ nhập điều kiện lọc là M*. Tức là lọc chuỗi ký tự bắt đầu bằng chữ M, ký tự * đại diện cho các ký tự còn lại trong chuỗi. 2. Ký tự ?: tương tự như ký tự * nhưng nó chỉ đại diện cho một ký tự duy nhất. Ví dụ bạn lọc M? tức là lọc chuỗi gồm 2 ký tự bắt đầu bằng M. 3. Ký tự ~: để loại bỏ 2 ký tự đặc biệt trên khi lọc dữ liệu. Ví dụ trong bảng dữ liệu của bạn có chuỗi là M*D, khi bạn lọc nếu nhập điều kiện như vậy thì nó sẽ lọc tất cả các chuỗi có bắt đầu bằng M và kết thúc bằng D.

Nguồn: chúng tôi – Sưu tầm từ Tải Miễn Phí

Hướng Dẫn Lọc Dữ Liệu Bằng Advanced Filter Trong Excel

Trong quá trình sử dụng Excel với bảng dữ liệu dài cùng những mục dữ liệu khác nhau, bạn muốn lấy ra một dữ liệu có tiêu chí nhất định để tổng hợp, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc Advanced Filter. chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng nó trong bảng tính Excel.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần có một bảng tài liệu với các tiêu đề như ở dưới, lưu ý là tiêu đề không được có chế độ gộp ô Merge.

Sau đó bạn tạo một vùng để viết điều kiện lọc cho bảng danh sách để sử dụng Advanced Filter. Bạn có thể copy toàn bộ tiêu đề ở bảng trên xuống để làm điều kiện lọc hoặc chỉ copy một vài cái theo tiêu chí lọc mà mình cần.

Bước 2: Viết điều kiện ở vùng điều kiện lọc. Khi điền điều kiện bạn cần phải chú ý với hai kiểu điền:

– Điền điều kiện viết ngang hàng: Bạn có thể hiểu đây là điều kiện và, nghĩa là mọi dữ liệu cần phải thỏa mãn đủ cả hai điều kiện mới được hiện lên trong danh sách đã lọc.

– Điều kiện viết cùng cột: Bạn có thể hiểu đây là điều kiện hoặc, nghĩa là mọi dữ liệu chỉ cần thỏa mãn một trong hai điều kiện thì sẽ được hiển thị trong bảng danh sách.

Bước 4: Tiếp theo bạn cần chọn vùng điều kiện ở dòng Criteria range.

Kéo và thả chuột để tạo vùng chọn cho điều kiện lọc, ấn Enter để xác nhận việc chọn.

Bước 5: Trong phần Action của hộp thoại Advanced Filter có hai lựa chọn. Một là Filter the list, in-place (lọc luôn danh sách ở bảng dữ liệu nguồn) và hai là Copy to another location (lọc danh sách rồi copy bảng danh sách đã lọc đó ra một chỗ khác mà không ảnh hưởng tới bảng dữ liệu nguồn).

Nếu bạn để lựa chọn là Filter the list, in-place, Excel sẽ lọc danh sách ngay tại bảng dữ liệu nguồn của bạn. Như bảng dữ liệu bên dưới bạn có thể thấy chỉ còn danh sách tất cả những người có giới tính Nam thuộc phe cánh của Phan Thị và Thiên Long.

Còn nếu bạn lựa chọn Copy to another location để copy bảng dữ liệu đã lọc ra một vị trí khác, bạn cần phải chọn vị trí cho dữ liệu đã lọc tại Copy to.

Chọn một ô sẽ trở thành ô đầu tiên của bảng dữ liệu đã lọc.

Bước 6: Bạn cũng có thể làm việc với các con số bằng Advanced Filter, sử dụng linh hoạt các phép so sánh bằng, so sánh lớn hơn, so sánh nhỏ hơn, so sánh lớn hơn hoặc bằng, so sánh nhỏ hơn hoặc bằng cùng với hai cách điền điều kiện “và” và “hoặc”, bạn có thể tạo được một phương pháp lọc phù hợp với yêu cầu của mình.

Ví dụ như ở bên dưới: Ta muốn lọc ra một danh sách những người xuất hiện từ tập 2 cho đến dưới tập 30. Tức là điều kiện lọc được đưa ra ở cột dữ liệu số Tập xuất hiện cần thỏa mãn hai điều kiện: lớn hơn hoặc bằng 2 và nhỏ hơn 30.

Làm theo tất cả các bước hướng dẫn ở trên, ta sẽ có được kết quả như sau:

Trên đó là những tính năng thú vị của Advanced Filter.