Using nameservers with the following IPs: 112.213.89.3,222.255.121.247 Sorry, the domain is already pointed to an IP address that does not appear to use DNS servers associated with this server. Please transfer the domain to this servers nameservers or have your administrator add one of its nameservers to /etc/ips.remotedns and make the proper A entries on that remote nameserver.
Nguyên nhân không addon domain được là gì?
Nguyên nhân theo cá nhân mình thấy là do nhà cung cấp hosting này không cho phép bạn sử dụng một dns trung gian để quản lý ip hosting, họ yêu cầu bạn phải thực hiện chuyển nameserver đến đúng DNS servers của họ.
Trường hợp thực tế của mình.
Mình đang sử dụng domain tại chúng tôi và mình sử dụng dịch vụ DNS trung gian miễn phí của Bkns (lý do vì sao mình sử dụng một DNS trung gian thì mình sẽ viết ở bài viết khác). Chính vì thế mình đã gặp lỗi này khi sử dụng chức năng addon domain của hosting. (Các hosting khác lại ko gặp lỗi này, ko hiểu sao ở namecheap lại bị như vậy)
Ngay khi đăng ký hosting, bạn thường nhận được email có chứa thông tin hosting, trong đó bao gồm thông tin DNS
Cách xử lý
Nếu bạn đang sử dụng share hosting thì có thể liên hệ với nhà cung cấp hosting để nhờ họ hỗ trợ. Còn không thì bạn có thể sử dụng thủ thuật bên dưới của mình để khắc phục nó.
Mình đang thực hiện bài viết này với hosting namecheap, nhưng với các hosting khác khi gặp lỗi như trên thì cách xử lý cũng tương tự.
Bước 1: Mình đăng nhập vào quản lý domain của mình. Sau đó tiến hành đổi nameserver hiện tại sang nameserver của namechep hosting. Sau đó bấm Save
Bước 2: Đăng nhập vào hosting, chọn Addon domains
Sau khi đã addon domain thành công thì bạn có thể giữ nguyên nameserver nếu định sử dụng hosting này ngay hoặc có thể trỏ lại nameserver của DNS trung gian để sử dụng được thêm ở các hosting khác.
Kết
Như bạn đã thấy, chỉ mất vài phút là mình đã có thể thêm được một domain mới vào hosting namecheap mặc dù đã lúc đầu thì nó không cho mình add thêm domain nếu không trỏ dns về nameserver của nó.
Thủ thuật này chỉ giúp bạn “luồn lách” chứ không thật sự xử lý triệt để vấn đề này, đề triệt để có khi bạn cần phải liên hệ với support của họ.